Tổng phanh, Bầu tổng phanh, Sạc bô thắng xe xúc lật...

Tổng phanh, Bầu tổng phanh, Sạc bô thắng xe xúc lật...

  • Nguồn gốc: Trung quốc
  • Chuyên dụng: Máy xúc lật
  • Nhà sản xuất: LonKing

Tổng phanh  chuyên dùng cho các dòng máy xúc lật Liugong, Lonking Lugong, XCMG, XGMA, SDLG, ChangLin,…phutungliugong.vn cung cấp phụ tùng 100% chính hãng.  

 

Giá bán: Liên hệ

 

Tổng phanh (còn gọi là bầu phanh, bầu sạc bô thắng) là một bộ phận quan trọng trong hệ thống phanh chính của xe xúc lật. Chức năng chính của nó là tạo ra áp lực dầu hoặc khí nén để truyền lực đến các cơ cấu phanh ở bánh xe, giúp xe giảm tốc độ hoặc dừng lại một cách an toàn và hiệu quả khi người vận hành tác động lên bàn đạp phanh.

Hệ thống phanh hơi xe xúc lật:

Hệ thống phanh khí nén (phanh hơi) là một loại hệ thống phanh dùng trên xe xúc lật. Hệ thống phanh khí nén bao gồm: cơ cấu phanh và dẫn động phanh, hoạt động nhờ áp lực của khí nén, để điều khiển hệ thống phanh theo yêu cầu của người lái và đảm bảo an toàn  khi vận hành.

Điều kiện làm việc của hệ thống phanh liên tục chịu áp lực khí nén và nhiệt độ cao của các bề mặt ma sát nên các chi tiết dễ bị hư hỏng cần được tiến hành kiểm tra, điều chỉnh thường xuyên và bảo dưỡng, sữa chữa kịp thời đảm bảo các yêu cầu kỷ thuật và an toàn tính mạng con người nhằm nâng cao tuổi thọ của hệ thống phanh.

Tổng phanh xúc lật là hệ thống phanh chính được trang bị trên xe xúc lật để giảm tốc độ hoặc dừng xe khi cần thiết. Đây là một bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người vận hành và hiệu quả làm việc của xe. Đặc điểm và vai trò của tổng phanh xúc lật:

  •  Giảm tốc độ và dừng xe: Chức năng chính là làm chậm hoặc dừng hoàn toàn chuyển động của xe xúc lật một cách an toàn và hiệu quả.
  •  Đảm bảo an toàn: Hệ thống phanh hoạt động tốt giúp ngăn ngừa tai nạn trong quá trình vận hành.
  •  Tổng phanh hơi (trợ lực hơi): Phổ biến trên các dòng máy xúc lật lớn hơn (từ 0.8 m³ trở lên). Sử dụng áp lực khí nén để tăng cường lực phanh, giúp giảm усилие tác động lên bàn đạp phanh.
  • Tổng phanh dầu: Sử dụng dầu thủy lực để truyền lực phanh. Cấu tạo cơ bản của hệ thống tổng phanh (tùy loại):

2. Cấu tạo của tổng phanh xe xúc lật:

Cấu tạo của tổng phanh có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hệ thống phanh (phanh dầu, phanh hơi hoặc phanh dầu trợ lực hơi), nhưng thường bao gồm các bộ phận chính sau:

  • Bơm phanh (xi lanh chính):

Tạo ra áp suất dầu khi tác động lực lên bàn đạp phanh (đối với hệ thống phanh dầu).

  • Bầu trợ lực (bầu hơi): Sử dụng áp suất khí nén để tăng cường lực tác động lên bơm phanh, giúp giảm lực đạp của người lái (đối với hệ thống phanh hơi trợ lực dầu).
  • Van phân phối: Điều khiển và phân phối dầu phanh đến các bánh xe.
  • Các đường ống dẫn dầu hoặc dẫn khí: Truyền áp suất đến các cơ cấu phanh.
  • Các phớt và gioăng: Đảm bảo độ kín của hệ thống.

3. Nguyên lý hoạt động của tổng phanh xe xúc lật:

Khi người vận hành đạp bàn đạp phanh:

  • Đối với phanh dầu: Lực từ bàn đạp được truyền đến bơm phanh, tạo ra áp suất dầu. Áp suất này theo các đường ống dẫn đến các xi lanh phanh ở bánh xe, ép má phanh vào đĩa phanh hoặc guốc phanh vào trống phanh, tạo ra lực ma sát làm giảm tốc độ hoặc dừng xe.
  • Đối với phanh hơi trợ lực dầu: Khi đạp phanh, van chia hơi chân phanh sẽ điều khiển lượng khí nén tác động lên bầu trợ lực. Bầu trợ lực sẽ khuếch đại lực đạp và truyền đến bơm phanh dầu. Bơm phanh dầu sau đó tạo ra áp suất dầu để thực hiện quá trình phanh tương tự như hệ thống phanh dầu.

4. Các loại tổng phanh xe xúc lật phổ biến:

  • Tổng phanh dầu (phanh cơ): Hệ thống phanh truyền thống, sử dụng lực trực tiếp từ bàn đạp thông qua hệ thống thủy lực.
  • Tổng phanh hơi (phanh khí nén): Sử dụng khí nén để tạo lực phanh, thường thấy trên các dòng máy xúc lật có tải trọng lớn.
  • Tổng phanh dầu trợ lực hơi: Kết hợp ưu điểm của cả hai hệ thống, sử dụng khí nén để trợ lực cho hệ thống phanh dầu, giúp giảm nhẹ lực đạp phanh.

5. Dấu hiệu hư hỏng tổng phanh xe xúc lật: Một số dấu hiệu cho thấy tổng phanh có thể gặp vấn đề:

  • Đèn cảnh báo phanh sáng: Đây là dấu hiệu chung cho thấy có vấn đề với hệ thống phanh.
  • Chân phanh mềm hoặc lún sâu: Có thể do thiếu dầu phanh, rò rỉ dầu hoặc có không khí trong hệ thống.
  • Phanh ăn không đều hoặc yếu: Khả năng giảm tốc của xe kém hoặc xe bị lệch khi phanh.
  • Bàn đạp phanh nặng: Có thể do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề (đối với phanh trợ lực). * Rò rỉ dầu phanh: Kiểm tra xung quanh tổng phanh và các đường ống dẫn dầu.
  • Tiếng kêu lạ khi phanh: Có thể do các bộ phận bên trong tổng phanh bị mòn hoặc hỏng. Khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh kịp thời để đảm bảo an toàn khi vận hành xe xúc lật. 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CƠ GIỚI SÀI GÒN Chúng tôi chuyên cung cấp máy xúc lật và phụ tùng máy xúc lật Cơ Giới. Chúng tôi mang đến sản phẩm phụ tùng máy xúc lật chất lượng cao nhất, giá cạnh tranh nhất. Đến với chúng tôi, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm và chế độ chăm sóc sau bán hàng.

Ngoài ra, với đội ngũ chuyên gia kỹ thuật tay nghề cao, được đào tạo tại Công ty Cơ Giới Sài Gòn Chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa tại chân công trình. Giúp Quý khách hàng đảm bảo tiến độ công việc và chủ động được thời gian.

Tư vấn báo gía tổng phanh máy xúc lật Vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SỬA CHỮA CƠ GIỚI SÀI GÒN 

Zalo/Hotline:  0979844323

Email: AnnHuyCoGioiSaiGon@gmail.com

WebSite: phutungliugong.vn

Vinh hạnh được hợp tác với quý khách hàng.